PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
TRƯỜNG MẦM NON QUẢNG NGHIỆP
Video hướng dẫn Đăng nhập

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG BỆNH SỐT PHÁT BAN

           Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Thời tiết giao mùa là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh phát triển và gây bệnh ở người trong đó có dịch sốt phát ban.

   1Sốt phát ban là gì?

          Đây là một bệnh truyền nhiểm do virus RUBELLA gây ra, bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và bùng phát vào mùa Đông – Xuân, bệnh khó đề phòng, có thể gây thành dịch lớn.

    2Đường lây truyền.

Bệnh lây theo đường hô hấp qua dịch tiết mũi họng khi người bệnh ho, hắt hơi, sổ mũi, bắn nước bọt sang người lành.

   3.Triệu chứng.

- Bệnh khởi phát sau 10 -15 ngày kể từ khi tiếp xúc với người bệnh.

- Bệnh bắt đầu bằng dấu hiệu sốt, người bệnh sốt vừa, sốt nhẹ rất khó phát hiện nhất là ở trẻ nhỏ, mắt đỏ kèm theo đau đầu, người mệt mỏi, chán ăn.

- Hạch xưng đau kéo dài từ 1- 7 ngày.

- Những nốt ban màu hồng đậm bắt đầu từ mặt  lan nhanh xuống thân đến cánh tay và chân trước trước khi biến mất. Ban tồn tại từ 1-5 ngày biểu hiện rỏ nhất vào ngày thứ 3 của bệnh.

      LƯU Ý

- Bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai trong vòng 3 tháng đầu nếu mắc bệnh sẽ ảnh hưởng lớn đối với thai nhi gây: sẩy thai, sinh non, trẻ đẻ ra mắc nhiều dị tật ở mắt, tim, não bộ.

   4. Phòng bệnh.

A, Vacxin phòng:  - Hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh mà phòng bệnh bằng 1loại vaccin phòng cho cả 3 loại bệnh: Rubella + quai bị + Sởi cùng 1 lần khi trẻ được 12 tháng tuổi.

   bMột số phương pháp điều trị bệnh thông thường.

- Có thể cho bệnh nhân điều trị tại nhà, nghỉ ngơi hợp lý.- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước ấm, không nên kiêng nước quá mức.

- Ăn thức ăn hợp lý và mát, ăn nhiều hoa quả tươi.

- Uống osizan c, nước sinh tố, đường glucose.

- Nếu sốt cao dùng thuốc hạ sốt. Trường hợp nặng phải đưa ngay vào viện để theo dõi điều trị.

Trên đây là một số triệu chứng và cách phòng bệnh, cô mong rằng qua buổi tuyên truyền hôm nay các em có thể biết và nâng cao ý thức phòng bệnh cho bản thân.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng ngày 16/8/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2012 – 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2013 – 2014 và tổng kết hoạt đ ... Cập nhật lúc : 23 giờ 33 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết
Trong nhiều năm học trở lại đây, trường Mầm non Lê Thanh Nghị TP Hải Dương đã được Phòng giáo dục và đào tạo thành phố ghi nhận là một trong những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong c ... Cập nhật lúc : 23 giờ 27 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết